Máy Nghiền Than Nên Dùng Loại Nào Phù Hợp Nhất?

Máy nghiền than là loại máy nghiền sử dụng để nghiền vụn than và đốt. Nó thường được áp dụng để lấy nguyên liệu đốt cho các lò gạch, trong các công ty xí nghiệp cần nhiên liệu nhiệt này. Thị trường có nhiều dòng máy có thể sử dụng làm máy  nghiền than. Hãy cùng mình tham khảo xem nên sử dụng loại nào nhé.

Máy nghiền than dạng búa

Đây là loại máy nghiền được sử dụng khá đa năng và cũng được dùng nhiều trong nghiền than.

Máy này cấu tạo gồm một roto, trên roto có các cánh búa để đập liên tục. Cánh búa có thể có nhiều dạng khác nhau tuỳ theo yêu cầu nghiền và đặc tính của từng loại than.

Khi hoạt động thì roto quay trên một vỏ máy được làm bằng gang đúc, có chỗ lắp lưới hoặc toàn bộ xung quanh là lưới ngăn than văng ra. Loại đúc bằng gang bên trong thường lắp gờ . Loại bao xung quanh là lưới bên trong có thể sẽ có gờ hoặc không.

Than sẽ được cho vào trong máy nghiền than dạng búa. Các hoạt động va đập của vật liệu với các cánh búa đang quay và va chạm vào thành trong của máy. Lúc này các viên than sẽ biến dạng rồi vỡ ra thành các khối nhỏ hơn.

Hoạt động tiếp túc đến khi than nhỏ đủ lọt qua lưới và đi ra ngoài.

Máy nghiền than dạng côn

Máy nghiền than dạng côn cũng là một trong những loại máy nghiền được sử dụng để nghiền than thông dụng.

– Cấu tạo cũng không quá phức tạp bao gồm: khung máy, thiết bị truyền động, trục lệch tâm, buồng nghiền hình nón, hệ thống lò xo, trạm áp lực thủy lực để điều chỉnh ổ cắm.

– Trong quá trình vận hành, trục lệch tâm được quay bởi động cơ thông qua trục ngang và một cặp bánh răng côn. Cấu trúc buồng nghiền và trục lệch để làm kẹp than khi máy hoạt động.

– Than sẽ  bị ép nát khi trục lệch quay tạo khe kẹp với áp lực lớn. Máy cắt côn nghiền nát các viên than bằng cách sử dụng các bề mặt làm việc di chuyển giữa trục lệch và trụ hình nón cố định, Kích thước của than cuối cùng có thể được xác định thông qua điều chỉnh độ rộng cửa thoát.

Máy nghiền than dạng đứng

Máy nghiền đứng là loại thứ 3 được sử dụng nhiều trong nghiền than. Dạng máy này cũng có thể nghiền đa dạng các vật liệu khác nữa ngoài than bao gồm:

Quặng nhôm, than đá, vôi trắng, quặng đá, quặng phốt pho, quặng sắt, mangan, đá granit, đá vôi, thạch cao, các loại oxit, đất đèn, đá nhám, than cốc, clanhke, vv.

Ưu điểm của máy nghiền than dạng đứng:

– Dòng máy này có công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu hoạt động

– Buồng nghiền cao hơn, tác động nghiền lớn hơn giúp nghiền khối lượng than lớn

– Thuận tiện cho bảo dưỡng, hiệu suất cao, tỉ lệ hỏng hóc thấp tiết kiệm tối đa.

– Bên trong máy là trục búa và búa có tác dụng nghiền hiệu quả năng xuất cao và giá thành rẻ.

Nên dùng loại máy nghiền than nào?

Tất cả các loại máy trên đều có thể nghiền than tốt. Tuy nhiên tuỳ điều kiện, nhu cầu cũng như loại than khác nhau thì sẽ có dòng máy thích hợp chuyên dụng hơn. Nếu như bạn cần tư vấn một dòng máy phù hợp riêng với công việc của bạn thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *