Tất Tần Tật Những Thông Tin Về Máy Nghiền Đá

Máy nghiền đá là một trong những thiết bị máy móc được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực khai thác đá- một vật liệu xây dựng quan trọng hiện nay. Nếu bạn đang có ý định tìm mua sản phẩm này thì hãy tìm hiểu kỹ càng các thông tin để có được hiểu biết đầy đủ về sản phẩm và có quyết định mua hàng tốt nhất.

1. Máy nghiền đá: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và phân loại

– Máy nghiền đá là gì?

Máy nghiền đá là thiết bị hỗ trợ trong khai thác, sản xuất các loại vật liệu bằng cách làm nhỏ các vật liệu nhằm cung cấp vật liệu đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong xây dựng. Thiết bị được thiết kế phức tạp để có thể đảm nhận công việc nghiền đá với lực đủ lớn, biến đá từ kích thước lớn thành kích thước nhỏ để có thể sử dụng cho mục đích sau đó.

– Cấu tạo máy nghiền đá

Cấu tạo của máy nghiền đá bao gồm các bộ phận sau đây:

  • Má(hàm) luôn cố định, trực quay lệch tâm.
  • Bánh đai quay, bánh đà.
  • Thanh biên, má (hàm) di động.
  • Miệng nạp đá, miệng nhả đá hay còn gọi là cửa nạp và cửa tháo.
  • Tấm đẩy và thanh giằng.
  • Một số bộ phận khác như nệm, lò xo nén.

– Nguyên lý hoạt động của máy nghiền đá như thế nào?

Nắm được nguyên lý hoạt động của sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng, vận hành máy nghiền đá một cách hiệu quả nhất.

Nguyên lý cụ thể như sau: đá sẽ được cho vào đầu hứng nguyên liệu, chuyển vào vùng nghiền giữa hai má, được truyền động từ các bánh đai, trục lệch tâm quay nhanh làm thanh biên đẩy má(hàm) di động khiến thiết bị lắc qua lại nghiền nhỏ đá. Thanh giằng và lò xo nén giữ tấm đẩy không rơi, điều chỉnh nệm để thay đổi cỡ đá nhả ra.

– Phân loại máy nghiền đá

Cùng với nhu cầu sử dụng máy nghiền đá để tạo ra những vật liệu cho sản xuất. Vì thế, có nhiều thiết kế máy nghiền đá, phân loại theo thiết kế có thể chia thành các loại như sau:

+ Máy nghiền đá trục đứng: Máy hoạt động với công suất lớn, hiệu suất làm việc cao, mức tiêu hao năng lượng thấp. Loại máy này thích hợp cho việc nghiền đập nhỏ và nghiền bột thô các loại quặng…

+ Máy nghiền quặng trục đứng: thiết kế để dùng ở máy nghiền thứ cấp, cho ra các thành phẩm đá nhỏ, hiệu quả cao. Hoạt động theo nguyên lý kết hợp giữa đập, phản kích, li tâm, xung kích, cắt nghiền…

+ Máy nghiền đá phản kích hệ PFS: Cơ cấu đóng mở thủy lực, hoạt động nhanh chóng, an toàn dễ dàng thay mới và bảo trì các thiết bị.

+ Máy nghiền phản kích: loại máy này sử dụng lực va đập để nghiền vật liệu, có thể điều khiển để thay đổi kích thước vật liệu nghiền.

2. Kinh nghiệm chọn mua máy nghiền đá

Dây chuyền nghiền đá thì không thể thiếu máy nghiền đá, nó đóng vai trò quan trọng nhất trong dây chuyền. Vì thế, bạn cần có kinh nghiệm mua hàng, chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất.

Khi mua máy nghiền đá khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng chất lượng, tính năng và giá thành của sản phẩm. Hiện nay, các sản phẩm máy nghiền đá đều đã được lắp hoàn chỉnh, bạn nên tìm hiểu về thông tin xuất xứ, các thông số kĩ thuật, nguyên lý hoạt động cụ thể. Đảm bảo, mua sản phẩm chính hãng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Đơn vị bán máy nghiền phải cung cấp các thông tin cụ thể, chế độ bảo hành, cam kết về sản phẩm.

Lựa chọn được một chiếc máy nghiền đá tốt sẽ giúp quá trình hoạt động diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Lâu dài sẽ không mất nhiều thời gian sửa chữa và gián đoạn tiến độ công trình. Mọi nhu cầu tư vấn mua hàng vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại:  0566 32 8888

Mail: maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *