Máy Tuyển Từ Là Gì? Có Các Loại Máy Tuyển Từ Phổ Biến Nào?

Máy tuyển từ là gì? Có các loại máy tuyển từ nào được sử dụng phổ biến hiện nay? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của không ít khách hàng, khi có nhu cầu mua và sử dụng máy tuyển từ. Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp cụ thể và chính xác cho từng câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

Máy tuyển từ

Định nghĩa máy tuyển từ là gì?

Máy tuyển từ là một loại máy có công dụng tách các nguyên liệu không không có tính từ với nguyên liệu có từ tính. Thiết bị này có tính thông dụng cao, sử dụng cho việc tách các vật liệu có tính từ, chẳng hạn như sắt làm sạch bột khoáng. Các vật liệu có từ tính sẽ được hút vào vòng xoay của máy, qua đó tách hoặc loại bỏ chúng một cách nhanh chóng, phục vụ yêu cầu trong sản xuất.

Để làm được điều đó, máy tuyển từ có hệ thống thùng quay từ tính cường độ cao. Hệ thống tạo lực từ thường làm bằng nam châm ferrite hoặc nam châm vĩnh cửu. Ưu điểm của loại máy này là có cấu trúc đơn giản, vận hành và bảo dưỡng dễ dàng, công suất tách loại lớn và độ bền cao.

Các loại máy tuyển từ phổ biến hiện nay

Có 3 loại máy tuyển từ được ứng dụng phổ biến trong công nghiệp hiện nay là máy tuyển từ ướt, máy tuyển từ khô và máy tuyển từ dạng treo.

Máy tuyển từ ướt

Được sử dụng chủ yếu trong ngành khai thác khoáng sản và gốm sứ. Nhiệm vụ chính của máy tuyển từ ướt là tách những tạp chất nhiễm từ, lẫn trong nguyên liệu sản xuất ở dạng ướt; như đất ướt để tạo nên hình gốm hay quặng ướt. Ưu điểm nổi bật của máy tuyển từ ướt là có cấu tạo đơn giản, dễ dàng trong việc vận hành và di chuyển, vệ sinh thiết bị cũng khá đơn giản và nhanh chóng.

Mặc dù, nam châm vĩnh cửu dạng lưới và nam châm điện cũng đang được sử dụng để giải quyết vấn đề này. Thế nhưng, máy tuyển từ ướt vẫn là thiết bị có tính năng lọc vật liệu có từ tính nhiều nhất. Bởi nó có cường độ từ trường lớn, nguyên liệu ướt được tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của thiết bị.

Máy tuyển từ

>>> Xem thêm: Máy kẹp hàm

Máy tuyển từ khô

Máy tuyển từ khô được chia làm hai loại là máy tang trống đơn và máy tang trống đôi. Trong đó, máy tuyển từ khô bằng tang trống đơn được thiết kế để sàng lọc sắt một cách tự động với hiệu suất lớn và liên tục trong một thời gian dài. Thiết bị này được cấu tạo cơ bản từ nam châm, ngoài ra nó còn được tích hợp thêm các hạt polley từ; nhằm giúp tăng khả năng sàng lọc vật liệu từ tính.

Loại máy tuyển từ khô bằng tang trống đơn thường được ứng dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp khai thác khoáng sản như quặng, chì, đồng và nghành công nghiệp thực phẩm, nghành sản xuất chế biến. Ưu điểm nổi bật của thiết bị này là kích thước khá gọn nhẹ, cơ chế vận hành đơn giản, chi phí đầu tư thấp mà đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Máy tuyển từ băng tải treo

Máy tuyển từ băng tải treo sẽ được treo trên các băng tải. Khi nguyên liệu chạy qua, máy sẽ hút các vật liệu có từ tính lên trên và tách chúng khỏi nguyên liệu chính. Thiết bị này được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ.

Hiện nay, các ngành công nghiệp khai thác khoáng sản, ngành công nghiệp chế biến đang rất phát triển ở nước ta. Vì vậy, nhu cầu sử dụng máy tuyển từ cũng không ngừng tăng lên với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau. Hiểu được điều đó, Thiết bị Máy Mỏ VTR sẵn sàng nhận tư vấn 24/7, cung cấp tất cả các loại máy tuyển từ khác nhau.

Toàn bộ sản phẩm máy tuyển từ của chúng tôi đều đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, độ bền cao, giá thành hợp lý, chế độ bảo hành dài hạn. Bằng kinh nghiệm và sự tận tâm, Thiết bị Máy Mỏ VTR chắc chắn sẽ mang tới sự hài lòng cho quý khách. Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 096.883.4477

Mail: maynghiendavtr@gmail.com

Web: maynghienda.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *