Băng Tải Là Gì? Các Loại Băng Tải Nào Được Sử Dụng Phổ Biến?

Băng tải là thiết bị quen thuộc trong các nhà máy, công xưởng, nhà kho. Chúng được sử dụng để vận chuyển hàng toán từ vị trí này đến vị trí khác một cách nhanh chóng. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhân công cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể, băng tải là gì, chúng bao gồm những loại nào?

Định nghĩa băng tải là gì?

Băng tải là gì? Hiểu một cách đơn giản thì băng tải là thiết bị vận chuyển hàng hóa từ nơi này tới nơi khác. Đây là một trong những bộ phận quan trọng trong dây chuyền sản xuất, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức lao động, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp. Cấu tạo của băng tải gồm có:

+ Khung băng tải làm bằng nhôm định hình, thép sơn tĩnh điện hoặc inox.

+ Mặt băng tải thường là dây băng PVC có độ dày 2mm và 3mm hoặc dây băng PU có độ dày khoảng 1.5mm.

+ Bộ điều khiển băng tải gồm PLC, Biến tần, Speed controller, Cảm biến, Rơ-le, Contactor,…

+ Con lăn kéo /con lăn chủ động bằng chất liệu thép mạ kẽm hoặc nhôm có Ø50, Ø60, Ø76, Ø89, Ø102,…

+ Con lăn đỡ/ con lăn bị động bằng chất liệu  thép mạ kẽm hoặc inox có Ø25, Ø32, Ø38.

+ Động cơ giảm tốc với công xuất từ 25W đến 2.2KW.

Các loại băng tải được sử dụng hiện nay

Băng tải được chia thành nhiều loại khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn được thiết bị phù hợp với mình.

Băng tải xích

Băng tải xích được ứng dụng nhiều trong việc vận chuyển hàng hóa tải nặng như tấm nâng hàng, hộp lưới điện, các đồ chứa công nghiệp. Chúng có thể gồm một hoặc hai sợi dây chuyền trong cấu hình. Hàng hóa sẽ được đặt trên các dây chuyền, ma sát kéo tải hàng phía trước.

Băng tải con lăn

Băng tải con lăn phù hợp để vận chuyển hàng hóa có trọng lượng từ nhẹ, trung bình đến nặng trong các môi trường làm việc khác nhau. Gồm các loại băng tải con lăn nhựa, băng tải con lăn nhựa PVC, băng tải con lăn thép mạ kẽm, băng tải con lăn truyền động bằng motor.

Băng tải đứng

Băng tải đứng còn có tên gọi khác là thang máy, chúng vận chuyển hàng hóa  từ vị trí thấp lên vị trí cao hơn theo phương thẳng đứng.

Băng tải PVC

Đây là loại băng tải cực kỳ thông dụng. Băng tải PVC được ứng dụng nhiều nhất trong các ngành công nghiệp điện tử, nhờ sở hữu các ưu điểm là độ bền cao, giá thành rẻ.

Băng tải cao su

Với ưu điểm nổi bật là chịu nhiệt, sức tải lớn, băng tải cao su được sử dụng rộng rãi nhất và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thiết bị này có thể lắp đặt ở mọi địa hình và mọi khoảng cách.

Băng tải linh hoạt

Băng tải linh hoạt được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong những không gian nhỏ hẹp. Chúng có khả năng co giãn, thay đổi chiều dài linh hoạt, giúp công việc trở lên đơn giản và dễ dàng hơn.

Băng tải rung

Băng tải rung là một hệ thống với khung băng tải, hệ thống con lăn, dây băng tải, bộ điều khiển biến tần,… Thiết bị này được dùng để vận chuyển hàng hóa có kích thước nhỏ hiệu quả với ưu điểm là hoạt động ổn định, vận hành liên tục mà vẫn đảm bảo năng suất.

Băng tải nâng hạ

Băng tải nâng hạ có khả năng thay đổi chiều cao, giúp bạn có thể đưa hàng hóa lên nhiều vị trí khác nhau. Chúng được ứng dụng phổ biến trong các kho hàng chuyên dùng, để cấp sản phẩm lên thùng xe tải, xe container hoặc ngược lại.

Băng tải lưới inox

Băng tải có dây đai băng lưới bằng inox với khả năng chịu nhiệt độ cao, giữ nhiệt và truyền nhiệt tốt, giúp giảm thời gian sấy khô sản phẩm. Băng tải lưới inox thường đựng ứng dụng trong trong các ngành như thủy sản, sản xuất bánh kẹo, thực phẩm, nước giải khát, nông sản.

Băng tải PU

Băng tải PU có chất lượng dây belt tốt, được sản xuất không chứa chất độc hại. Vì vậy, chúng được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp sản xuất đồ ăn, thực phẩm.

Đến đây, các bạn đã biết băng tải là gì và có những loại băng tải nào rồi chứ. Nếu có nhu cầu mua thiết bị di chuyển hàng hóa này, hãy liên hệ ngay tới Công ty VTR để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng với mức giá tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại:  0566 32 8888

Mail: maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *