Tìm Hiểu Về Máy Tuyển Từ – Máy Lọc Kim Loại Công Nghiệp

Máy tuyển từ tính hay còn gọi là máy tuyển từ là một loại máy công nghiệp trong lĩnh vực khai thác khoán sản, mỏ – địa chất. Những người không làm trong lĩnh vực này rất xa lại với cụm từ đó. Trong bài này, VTR sẽ mang đến cho các độc giả những thông tin bổ ích về máy tuyển từ trong công nghiệp. Chúng ta hãy lần lượt tìm hiểu máy tuyển từ công nghiệp là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Có những loại máy nào trong bài này nhé!

Máy tuyển từ công nghiệp là gì?

Đây là một khái niệm khá mới mẻ và còn xa lạ đối với nhiều người. Chúng ta có thể hiểu đơn giản là đối với các loại vật liệu có từ tính sẽ được hút vào trong vòng xoay của máy để tách xuất hoặc loại trừ ra các vật liệu từ tính một cách nhanh gọn để phục vụ các yêu cầu của quá trình sản xuất.

Cấu tạo của máy tuyển từ

Lọc từ tính: có thể dạng quay hoặc dạng băng tải, sử dụng nam châm để phân tách các vật liệu có từ tính để làm sạch vật liệu.
Khung giá đỡ: loại khung này thường được làm bằng khung sắt với kích thước phù hợp với dây chuyền sản xuất của khách hàng. Nhiệm vụ của nó là để nâng đỡ con quay.

Nguyên lý hoạt động

Trong công nghiệp, đặc biệt là trong ngành khai tháng khoáng sản, các vật liệu cần phân loại sẽ được cho chạy vào máy tuyển từ (máy lọc kim loại). Dưới tác động của từ trường do nam châm tạo ra, tùy vào kích cỡ cũng như hệ số từ tính mà nam châm tạo ra sẽ giữ lại ở bề mặt, phần không có từ thì sẽ được cho qua. Nguyên lý hoạt động sẽ được kỹ sư nhà sản xuất tư vấn kỹ hơn cho khách hàng.

Các loại máy tuyển từ phổ biến hiện nay

Máy tuyển từ ướt

Máy tuyển từ ướt được ứng dụng nhiều trong ngành khai thác, gốm sứ, sản phẩm thường dùng để lọc các vật từ tính, những chất nhiễm từ ra khỏi nguyên liệu ở trạng thái lỏng. Chính vì lý do này mà máy được trang bị ru lô từ có lực từ cực mạnh để có thể hút kim loại ra khỏi chất lỏng.

Máy tuyển từ khô

Khác với máy tuyển từ ướt, máy tuyển từ khô được thiết kế để sàn lọc sắt một cách tự động, trong thời gian dài liên tục với công suất lớn. Máy được thiết kế gồm nhiều tầng trống với các hạt polley từ để tăng khả năng sàn lọc tốt hơn. Máy được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
>>> Xem thêm: máy cấp liệu rung.

Với những chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về máy tuyển từ (máy lọc kim loại) phải không nào? Công ty TNHH thiết bị máy mỏ VTR là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị máy mỏ. Nếu doanh nghiệp, nhà thầu cần tìm hiểu hoặc muốn sở hữu sản phẩm này thì hãy truy cập vào website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi. VTR luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7. Với nhiều năm kinh doanh, chúng tôi được rất nhiều khách hàng tín nhiệm.
Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR
ĐC : KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội
ĐT : 096.883.4477
Mail : maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *