Thông Tin Về Đặc Điểm Và Phân Loại Băng Tải Cao Su

Hệ thống băng tải cao su luôn được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng, nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật mà không phải loại băng tải nào cũng có được. Chúng giúp việc vận chuyển hàng hóa rời hoặc vật phẩm thành kiện trong nhà xưởng, kho cảng,… diễn ra nhanh chóng, mang tới hiệu quả công việc cao. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về đặc điểm và phân loại của băng tải cao su để các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

 

Thông số kỹ thuật của băng tải cao su

Đầu tiên, chúng ta cần nắm rõ thông số kỹ thuật của băng tải cao su. Như vậy, mới có thể hiểu và vận hành chúng một cách tốt nhất.

  • Chiều dài băng tải cao su: 2.000 – 12.000mm.
  • Chiều rộng băng tải cao su: 500 – 1.000mm.
  • Chiều cao băng tải: Có thể điều chỉnh theo yêu cầu công việc.
  • Góc nghiêng băng tải: 0-26º.
  • Tốc độ điều chỉnh phù hợp với công suất băng tải: 5-30m/s.
  • Động cơ: Thường là của hãng Nhật Bản, Italia,…
  • Vật liệu khung băng tải cao su: Chất liệu thép bề mặt sơn tĩnh điện.
  • Dây băng tải: Dây cao su NN, EP,.. có khả năng chịu lực tốt.
  • Con lăn: Bằng thép, inox hoặc con lăn bọc cao su.
  • Bộ điều khiển gồm có: Biến tần, nút dừng khẩn cấp, nút nhấn tắt/mở,…

Đặc điểm của băng tải cao su

Băng tải cao su là một trong số các loại băng tải được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Thiết bị di chuyển hàng hóa này có những đặc điểm như sau:

– Cấu tạo đơn giản, độ bền cao theo thời gian. Lời khuyên, bạn chỉ nên chạy ở tốc độ trung bình để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.

– Làm việc êm ái, không phát ra tiếng ồn, năng suất tiêu hao không quá lớn.

– Dây băng tải cao su có độ bền cao, bề mặt chịu nhiệt và có tính kết dính giữa các lớp tốt.

– Trong quá trình vận hành, băng tải cao su ít khi bị giãn. Vì lớp bố băng tải chịu nhiệt có chất lượng cao.

– Có thể vận chuyển vật liệu theo cả hai hướng nằm ngang và nằm nghiêng với khoảng cách lớn. Tuy nhiên, băng tải cao su không thể di chuyển hàng hóa theo hướng cong.

Phân loại băng tải cao su

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại băng tải cao su khác nhau. Trong đó, có 3 loại chính là băng tải cao su lòng máng, băng tải cao su nâng hạ và băng tải cao su cầu cảng với những đặc điểm riêng như sau:

Băng tải cao su lòng máng

Băng tải cao su lòng máng được thiết kế với hình dạng trũng xuống, giúp tải được nhiều hàng hóa hơn. Những vật liệu rời như hạt, bột, than, đá, xi măng,… dễ bị rơi rớt khi vận chuyển thì nên sử dụng loại băng tải này. Chúng thường có giá đỡ 2 hoặc 3 con lăn, nhằm đỡ dây tải tạo ra dạng lòng máng để chứ liệu.

Băng tải nâng hạ

Băng tải nâng hạ được sử dụng chủ yếu trong việc tải hàng hóa lên xe với độ nghiêng nhất định là 45 độ, 60 độ, 90 độ. Các hàng hóa trước khi vận chuyển sẽ được đóng thùng carton hoặc đóng bao tải. Băng tải nâng hạ có thiết kế 1 đầu nâng lên hoặc hạ xuống. Điều khiển tự động bằng tủ điện với các nút bấm đơn giản, dễ dàng sử dụng.

Băng tải cầu cảng

Băng tải cầu cảng ứng dụng rộng rãi tại các khu vực kho xưởng. Chúng có thể chất hàng lên cao theo dạng chất cây và vận chuyển được nhiều hàng trong một lần. Tương tự như các băng tải khác, băng tải cầu cảng cũng được thiết kế bằng dây băng tải gân V, giúp hàng hóa di chuyển ổn định, đảm bảo không bị trượt trong quá trình vận chuyển.

Địa chỉ bán băng tải cao su chất lượng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán băng tải cao su với đủ lời giới thiệu, quảng cáo hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng bán hàng chất lượng, giá tốt như những gì mình đã cam kết. Vì vậy, quý khách cần xem xét và lựa chọn những công ty chuyên cung cấp thiết bị băng tải uy tín như Thiết bị Máy Mỏ VTR.

Bằng kinh nghiệm lâu năm, hệ thống băng tải các loại chất lượng cùng mức giá cạnh tranh cao; chúng tôi cam kết sẽ mang tới sự hài lòng cho mọi khách hàng. Đặc biệt, các sản phẩm của VTR đều có chế độ bảo hành dài hạn, chính sách hỗ trợ giao hàng tận nơi nhanh chóng và hình thức thanh toán phong phú. Bạn có thể thanh toán tiền mặt, thanh toán qua thẻ tùy ý.

Đến đây, các bạn đã biết băng tải cao su có đặc điểm gì và phân loại như thế nào rồi phải không. Mọi thắc mắc và yêu cầu về sản phẩm, xin vui lòng đến trực tiếp Công ty VTR theo địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội. Hoặc gọi tới số hotline:  0566 32 8888, để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *