Con Lăn – Cấu Tạo Và Cách Phân Loại Con Lăn Trên Thị Trường

Trong hệ thống vận chuyển ngày nay, người ta thường sử dụng con lăn để làm vật dụng nâng đỡ, vận chuyển hàng hóa từ vị trí này đến vị trí khác. Con lăn thường được sử dụng trong hệ thống băng chuyền nhằm hạn chế sử dụng sức người, tiết kiệm được nhân công. Để các bạn hiểu rõ hơn về con lăn, hãy bỏ ra chút thời gian để cùng chúng tôi tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm này. Hãy lắp con lăn thành băng tải để có thể vận chuyển hàng hóa, linh kiện,… nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả trong kinh doanh.

Con lăn là gì?

– Con lăn được hiểu đơn giản là thiết bị dùng để nâng đỡ trực tiếp hoặc dãn tiếp nâng đỡ dây băng để vận chuyển hàng hóa từ vị trí này đến vị trí khác mà không cần con người
– Đây là thiết bị của hệ thống vận chuyển giúp tiết kiệm sức lao động của con người và có thể làm việc liên tục trong thời gian dài. Nâng cao năng suất làm việc, hạn chế được nhân viên, tiết kiệm chi phí cho công ty, doanh nghiệp.
– Trên thị trường hiện nay, con lăn được chế tạo bằng các vật liệu khác nhau phù hợp với môi trường làm việc và sản phẩm của từng doanh nghiệp.

Cấu tạo của con lăn

Cấu tạo con lăn bao gồm một số bộ phận sau:
+ Vỏ con lăn: vỏ được làm bằng các chất liệu khác nhau như thép, nhựa, cao su,… phù hợp với từng mô hình sản xuất của công ty, doanh nghiệp.
+ Phần trục: Được làm bằng thép hoặc Inox, đây là phần cố định làm trục để vỏ ngoài con lăn hoạt động mượt mà.
+ Ổ bi con lăn, vòng bi, phớt chống bụi, lắp chống bụi chống nước và phanh.
Con lăn khi chế tạo chúng ta cần phải quan tâm tới độ đồng tâm và khả năng chống bụi, chống nước sẽ ảnh hưởng nhiều tới chất lượng của con lăn.

Các loại con lăn mà VTR cung cấp

 

1. Con lăn chỉnh băng

Con lăn chỉnh băng được chia làm 2 loại đó chính là con lăn dẫn hướng và con lăn tự lựa. Mội loại có một đặc thù riêng và có đặc tính riêng của nó như:
– Con lăn dẫn hướng hay con gọi là con lăn đứng được dùng trong các băng tải có chiều dài lớn để phòng chống các hiện tượng lệch dây băng trong quá trình làm việc. Tuy nhiên con lăn dẫn hướng không thể khắc phục các sự cố lệch dây băng tải.
– Con lăn tự lựa: dùng để điều chỉnh hướng đi của băng tải và chống lệch đây băng

2. Con lăn chỉnh hướng băng tải

– Một dây chuyền trong nhà máy không thể nào là một đường thẳng, chính vì thế khí dây chuyền muốn chuyển hướng một góc nhất định thì con lăn chỉnh hướng có vai trò chuyển hướng đi của băng tải để hàng hóa trên con lăn, băng truyền đến được vị trí cần thiết

3. Con lăn thẳng

– Là loại con lăn dùng để nâng đỡ dây băng hoặc trực tiếp vận chuyển hàng hóa, con lăn thẳng được chế tạo từ nhiều vật liệu khác nhau như: nhựa, cao su, thép, inox,…

Ưu điểm con lăn trong ngành công nghiệp

– Giúp vận chuyển các sản phẩm nặng nhanh chóng, hạn chế được sức người, vận hành đều, tăng hiệu quả làm việc
– Có thể làm việc được trong môi trường bụi, hóa chất,…
– Khả năng chống chịu tốt, độ cơ động cao,…
– Kết hợp được với nhiều hệ thống băng tải
– Vận hành linh hoạt trong nhiều điều kiện khắc nhiệt.
– Giá hợp lý

Mua con lăn giá rẻ ở đâu?

– Nếu bạn đang muốn mua con lăn giá rẻ, chất lượng mà chưa tìm được đơn vị uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty TNHH thiết bị máy mỏ VTR để tham khảo và sở hữu được những sản phẩm phù hợp.
– Với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực này, được nhiều khách hàng, doanh nghiệp biết đến. Những người sử dụng máy móc, thiết bị của VTR đều rất hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
– Khi đến với VTR, các bạn chỉ cần nói nhu cầu, nhân viên của chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những mẫu con lăn băng tải phù hợp nhất.
– Sản phẩm đều được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng trên Thế Giới, sản phẩm chất lượng, giá luôn rẻ hơn so với thị trường.
– Cam kết chất lượng, bảo hành lâu dài cho khách hàng khi mua máy móc, thiết bị tại VTR,…
>>> Có thể bạn quan tâm: máy nghiền phản kích.
Công ty TNHH thiết bị máy mỏ VTR là một trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực này. Với những chia sẻ ở trên, chẳng còn lý do gì mà các bạn từ chối VTR của chúng tôi phải không nào? Hãy bỏ ra chút thời gian để tham khảo sau đó đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Mọi thông tin các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.
Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR
ĐC : KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội
ĐT : 
 0566 32 8888

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *