Tìm Hiểu Chung Về Các Loại Máy Nghiền Côn

Máy nghiền côn có cấu tạo gồm khung máy, thiết bị truyền dẫn, trục lệch tâm, buồng nghiền hình côn, hệ thống lò xo, trạm tăng áp thủy lực cho điều chỉnh cửa thoát liệu. Thiết bị này được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng, hóa chất, luyện kim,… Máy nghiền côn phổ biến trên thị trường hiện nay gồm có: Máy nghiền côn thủy lực, máy nghiền côn bán thủy lực và máy nghiền côn lò xo. Mỗi thiết bị lại có những đặc điểm riêng như sau:

Máy nghiền côn thủy lực

Máy nghiền côn thủy lực được sử dụng để nghiền các loại đá và nham thạch có độ cứng ở mức trung bình trở lên. Máy sở hữu những đặc điểm nổi bật như kết cấu máy chắc chắn, sản lượng cao, dễ điều khiển. Nhờ hệ thống bảo hiểm thủy lực mà loại máy nghiền côn này có thể khiến cho vật lạ sắt thép thông qua khoang nghiền mà không gây tác hại gì đến thiết bị, bảo đảm thao tác an toàn. Bạn nên chọn mua loại máy có khoang nghiến theo từng loại quặng. Trong đó, loại tiêu chuẩn dùng để nghiền vụn cỡ vừa, loại vừa và loại đầu ngắn thích hợp dùng cho nghiền mịn.

 

Máy nghiền côn bán thủy lực

Máy nghiền côn bán thủy lực thích hợp nghiền các loại quặng sắt và nham thạch với độ cứng trung bình trở lên. Đặc điểm của loại máy nghiền này là có sức nghiền lớn, đem lại hiệu quả công việc cao, lượng xử lý nguyên liệu cao, thành giá thấp, dễ dàng điều chỉnh, tuổi thọ sử dụng dài.

Nguyên tắc làm việc về máy nghiền côn bán thủy lực như sau: Bộ phận làm việc của máy là hai cắt hình côn là côn tĩnh và côn động. Côn cố định là bộ phận của khung máy, hai hệ trục trung tâm côn tĩnh và côn động giao nhau thành một góc nghiêng. Khi côn động làm vận chuyển lệch hướng theo mặt ngoài côn cố định trong. Côn động dựa sát với vùng côn cố định, vật liệu chịu các ảnh hưởng ép, va đập và cong của côn di động tại chỗ này, trở thành buồng nghiền. Tại côn tĩnh lệch hướng với côn động, vật liệu đã bị nghiền từ đáy côn tháo ra dưới tác dụng trọng lượng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy nghiền cát

Máy nghiền côn lò xo

Máy nghiền côn lò xo được dùng để nghiền các loại đá và nham thạch có độ cứng trung bình trở lên. Hệ thống bảo hiểm lò xo có vai trò bảo vệ khi quá tải, giúp tránh được các mảnh sắt bắn vào. Loại máy này sử dụng hai loại bịt đầu khô và nước, cách ly được bột đá và dầu bôi trơn đảm bảo cho việc nghiền diễn ra tốt. Loại khoang nghiền do đá khoáng quyết định. Trong đó, loại tiêu chuẩn thích hợp nghiền thô, loại trung thích hợp nghiền trung và nhỏ, loại máy đầu ngắn thích hợp với nghiền nhỏ.

Nguyên lý làm việc của máy nghiền côn lò xo như sau: Bộ phận làm việc của máy nghiền côn lò xo gồm có hai má nghiền hình nón. Một là côn tĩnh được bắt cố định vào thân máy, hai là côn động được bắt vào trục lệch tâm và liên kết với trục chuyển động thông qua bánh răng quả dứa, Khi mô tơ hoạt động thông qua khớp nối mềm và bánh răng quả dứa sẽ làm cho trục lệch tâm chuyển động. Kéo theo côn động chao đi chao lại bên trong côn tĩnh, tạo ra lực ép hay va đập giữa hai mặt côn tạo thành buồng nghiền.

Máy nghiền côn

Vậy mua máy nghiền côn ở đâu đảm bảo chất lượng tốt nhất?

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp máy nghiền côn các loại. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng bán hàng chất lượng. Không ít nơi bán sản phẩm kém chất lượng, giả danh các thương hiệu nổi tiếng nhằm chuộc lợi. Giá trị của máy nghiền côn không hề rẻ. Vì vậy, các bạn nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín như Công ty Thiết bị Máy Mỏ VTR.

Đây là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp thiết bị máy mỏ, được khách hàng lựa chọn nhiều cũng như đánh giá cao nhờ: Hệ thống sản phẩm đa dạng, đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Giá bán hợp lý, mang tính cạnh tranh cao, giá rẻ nhưng chất lượng tốt. Chế độ tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo. Chế độ bảo hành lâu dài. Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc nhanh chóng.

Hy vọng, những thông tin về các loại máy nghiền côn mà chúng tôi chia sẻ trên đây, sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới Công ty Thiết bị Máy Mỏ VTR để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *