Tất Tần Tật Những Thông Tin Cần Biết Về Băng Tải Trong Công Nghiệp

Băng tải trong công nghiệp là thiết bị được sử dụng nhiều trong các đơn vị sản xuất hiện nay. Bởi chúng có tính kinh tế cao, tạo ra môi trường sản xuất khoa học và giải phóng sức lao động hiệu quả. Vậy cụ thể, băng tải nghĩa là gì? Chúng có cấu tạo ra sau? Tính ứng dụng và phân loại như thế nào?

Băng tải trong công nghiệp là gì?

Băng tải trong công nghiệp là một máy cơ khí dùng để vận chuyển hàng hóa, đồ vật từ điểm này sang điểm khác. Thay vì sử dụng sức lao động của công nhân; vừa tốn thời gian, vừa tốn chi phí thuê nhân công lại tạo ra môi trường làm việc lộn xộn thì băng tải hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này nhanh gọn.

Việc dùng băng tải giúp tiết kiệm đáng kể sức lao động, số lượng nhân công, giảm thời gian và tăng năng suất lao động. Vì vậy, băng chuyền đang dần trở thành thiết bị quan trọng và xuất hiện ở hầu hết trong những dây chuyền sản xuất, lắp ráp của các nhà máy, xí nghiệp. Góp phần tạo nên một môi trường làm việc khoa học và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.

Cấu tạo của băng tải trong công nghiệp

Cấu tạo của băng tải trong công nghiệp đều được thiết kế hợp lý, khoa học, tối ưu và mang lại hiệu quả cao. Về cơ bản, băng tải sẽ bao gồm các bộ phận chính sau:

+ Khung băng tải: Có thể được làm bằng nhôm định hình, thép sơn tĩnh điện hoặc inox.

+ Mặt băng tải bằng belt hoặc con lăn: Thường là dây băng PVC có độ dày 2mm và 3mm hoặc là dây băng PU dày 1.5mm.

+ Bộ điều khiển băng tải: PLC, Biến tần, Speed controller, Cảm biến, Rơ-le, Contactor.

+ Con lăn kéo/con lăn chủ động: Làm bằng thép mạ kẽm hoặc nhôm có Ø50, Ø60, Ø76, Ø89, Ø102.

+ Con lăn đỡ/con lăn bị động: Được làm bằng thép mạ kẽm hoặc inox có Ø25, Ø32, Ø38.

+ Các bộ phận khác: Băng tải truyền động xích hoặc đai. Động cơ giảm tốc công xuất từ 25W đến 2.2KW.

Ứng dụng của băng tải trong công nghiệp

Băng tải trong công nghiệp lắp đặt bất cứ nơi nào, trên mọi địa hình. Thông thường, chúng được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất, lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử, lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp điện, thực phẩm, y tế, dược phẩm, may mặc, vận chuyển hàng hoá và đóng gói sản phẩm.

Các loại băng tải trong công nghiệp thông dụng

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng, các nhà sản xuất hiện nay đã cho ra đời rất nhiều loại băng tải khác nhau. Trong đó, thộng dụng nhất là những loại dưới đây:

Băng tải cao su

Hệ thống băng chuyền bằng băng tải cao su mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn rất nhiều so với các hệ thống cùng chức năng. Bạn có thể được lắp đặt thiết bị này ở mọi địa hình, mọi khoảng cách.

Băng tải xích

Ứng dụng phổ biến trong vận chuyển tải nặng đơn vị, chúng có thể được một hoặc hai sợi dây chuyền trong cấu hình. Tải được đặt trên các dây chuyền, ma sát kéo tải phía trước.

Băng tải con lăn

Bao gồm băng tải con lăn nhựa, băng tải con lăn nhựa PVC, băng tải con lăn thép mạ kẽm, băng tải con lăn truyền động bằng motor. Đây là giải pháp phù hợp để vận chuyển sản phẩm với đủ trọng lượng nặng nhẹ và trong đa dạng các môi trường.

Băng tải đứng

Thường được gọi là thang máy vận chuyển hàng hóa. Chúng vận chuyển hàng hóa theo phương hướng lên thẳng đứng, từ vị trí thấp lên vị trí cao hơn.

Băng tải PVC

Được đánh giá là loại băng tải trong công nghiệp thông dụng nhất. Đặc biệt trong các ngành công nghiệp điện tử. Băng tải PVC có ưu điểm là độ bền cao, giá thành rẻ nên được sử dụng rộng rãi.

Băng tải linh hoạt

Băng tải linh hoạt (băng tải con lăn xếp) được sử dụng chuyền tải các mặt hàng ở những không gian nhỏ hẹp một cách thuận tiện. Đặc biệt, nhờ khả năng co giãn, thay đổi chiều dài giúp công việc vận chuyển trở lên đơn giản và dễ dàng hơn.

Băng tải xoắn ốc

Được thiết kế với hình trôn ốc và có độ nghiêm nhỏ hơn 10 độ và có thể di chuyển theo 2 chiều rất tiện dụng, giảm thiểu vấn đề đổ hàng hóa. Quanh băng tải xoắn ốc được bọc bởi các tấm kim loại để chống gỉ và giúp băng tải vận hành linh hoạt hơn.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng băng tải trong công nghiệp ngày càng cao của các công ty doanh nghiệp. Công ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR chuyên tư vấn thiết kế, sản xuất và lắp ráp băng tải theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi nhận giao hàng tận nơi, sản phẩm được chạy thử trước khi chuyển giao tới khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất. Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

ĐT : 096.883.4477

Email: maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *