Phân Loại Vít Tải Công Nghiệp

Vít tải là một loại công cụ để vận chuyển vật liệu dạng rời hoặc dạng bột; từ nơi này tới nơi khác theo phương ngang, phương đứng và phương nghiêng. Sản phẩm này được ứng dụng nhiều trong công nghiệp để vận chuyển hàng hóa. Vậy cụ thể, vít tải công nghiệp được chia thành những loại nào? Cùng đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa vít tải là gì?

Vít tải là một loại băng tải nhưng nó có cấu tạo và nguyên lý hoạt động đặc biệt hơn, so với các loại băng tải thông thường khác. Chúng có tính cơ động cao, có thể vận chuyển vật liệu theo phương ngang, phương nghiêng và cả góc thẳng đứng 90 độ. Vít tải rất thích hợp trong việc vận chuyển vật liệu rời có nhiệt độ cao, vật liệu độc hại, giúp hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

Vít tải công nghiệp

Cấu tạo vít tải công nghiệp gồm có 3 bộ phận chính là máng vít, trục vít, cánh vít. Trong đó:

+ Máng vít: Có 2 loại là máng vít hình chữ U và loại máng vít tròn. Máng vít được chế tạo bằng nguyên liệu thép tấm với độ dày trong khoảng 2 – 10mm.

+ Trục vít: Trục vít được chế tạo bằng nguyên liệu thép ống, đảm bảo độ dày và độ cứng. Đầu của mỗi đoạn ống được hàn bằng mặt bích để lắp ổ treo trung gian.

+ Cánh vít: Chế tạo bằng nguyên liệu thép tấm hoặc thép không gỉ. Cánh vít được hàn với trục vít tạo thành cánh xoắn.

Vít tải công nghiệp

Phân loại vít tải công nghiệp

Vít tải công nghiệp được chia thành những loại nào? Dựa vào từng loại vật liệu vận chuyển, người ta chia thành các loại sau:

Vít tải vận chuyển vật liệu rời

Vít tải được sử dụng để vận chuyển vật liệu rời đa phần hoạt động theo phương ngang. Ngoài ra, chúng cũng có thể vận chuyển theo phương nghiêng nhưng với góc nghiêng không quá 20 độ nên hiệu suất không cao.

Khi trục vít quay sẽ làm cho vật liệu chuyển động tịnh tiến trong máng. Sau đó, vật liệu sẽ trượt dọc theo đáy máng và cánh vít đang quay. Chiều di chuyển của vật liệu phụ thuộc vào chiều xoắn cánh vít và chiều quay của trục vít. Nếu như đảo chiều quay trục vít thì chiều chuyển động vật liệu cũng bị đổi. Số vòng quay trục vít khoảng 50 – 250 vòng/ phút, chiều dài vận chuyển không quá 20m.

Vít tải đứng

Vít tải đứng được sử dụng để vận chuyển các vật liệu dạng bụi hoặc vật liệu dạng hạt. Đặc điểm của sản phẩm này là trục vít được chế tạo đặc, liền thành, không lắp đặt gối đỡ trung gian, ống hình trụ đứng đóng vai trò của máng.

Vít tải đứng chất tải bằng 1 bộ cấp liệu trục vít nằm ngang và dỡ tải thông qua cửa ở phần trên của vỏ đứng. Các phần tử vật liệu quay dựa vào có lực ly tâm ép vào bề mặt của máng đứng nên bị giữ lại và không quay cùng với trục vít. Các cánh vít trượt theo các phần tử vật liệu và đẩy chúng lên phía trên. Số vòng quay của trục vít ở vít tải đứng lớn hơn so với các vít tải ngang nên chi phí năng lượng cũng cao hơn.

Vít tải công nghiệp

Vít tải để vận chuyển vật dạng kiện

Vít tải được sử dụng để vận chuyển vật dạng kiện gồm có hai ống bố trí song song nhau, 1 sợi thép hàn thành đường xoắn vít trên bề mặt của chúng. Khoảng cách giữa 2 ống song song tùy thuộc theo loại, kích thước của vật được vận chuyển. Trên ống này là đường xoắn ốc phải, thì trên ống còn lại là đường xoắn ốc trái và 2 ống này quay theo các chiều khác nhau. Vật dạng kiện được đặt trên 2 ống nhờ có lực ma sát được định tâm và di chuyển theo phương dọc.

Bạn đang có nhu cầu mua và sử dụng vít tải? Hãy đến với Công ty Thiết bị Máy mỏ VTR, để cảm nhận sự vượt trội về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Toàn bộ các loại vít tải mà chúng tôi cung cấp, đều đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đạt theo tiêu chuẩn. Đặc biệt, giá bán vít tải mà VTR đưa ra mang tính cạnh tranh cao trên thị trường, khách hàng mua số lượng lớn sẽ nhận được mức giá vô cùng ưu đãi.

Trên đây là những thông tin về phân loại vít tải công nghiệp mà các bạn có thể tham khảo, để chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc hay có nhu cầu cần tư vấn, báo giá cụ thể; quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại:  0566 32 8888

Mail: maynghiendavtr@gmail.com

Web: maynghienda.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *