Phân Biệt Máy Tuyển Từ Khô Và Máy Tuyển Từ Ướt

Máy tuyển từ bao gồm có máy tuyển từ khô và máy tuyển từ ướt. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm và kiến thức để phân biệt được 2 thiết bị này với nhau. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để các bạn hiểu rõ hơn và có thể phân biệt máy tuyển từ loại khô và loại ướt.

Một vài thông tin cơ bản về máy tuyển từ

Máy tuyển từ là thiết bị được sử dụng để phục hồi từ tính của vật liệu có từ tính yếu như: magnetit, pyrrhotite, ilmenit,… Chúng còn được ứng dụng để loại bỏ từ tính trong than đá, khoáng sản phi kim loại, vật liệu xây dựng,…

Phân Biệt Máy Tuyển Từ Khô Và Máy Tuyển Từ Ướt

Cấu tạo máy tuyển từ

– Lọc từ tính: Là bộ phận chính có nhiệm vụ tách các vật liệu có từ và không có từ tính ra khỏi nhau. Có thể là dạng quay hoặc dạng băng tải, sử dụng nam châm Ferrite hoặc NdFeB.

– Khung giá đỡ: Nhiệm vụ chính là để nâng đỡ hoặc treo. Thường được làm bằng khung sắt hoặc gỗ với các kích cỡ và chi tiết phù hợp với dây chuyền sản xuất.

Nguyên lý làm việc máy tuyển từ

Các loại vật liệu có từ và không từ cần phân loại được cho chạy vào thân máy tuyển từ. Dưới tác động của từ trường và tùy vào kích cỡ cũng như hệ số từ tính mà bộ phận xử lý sẽ giữ vật liệu có từ tính ở bề mặt, phần liệu không có từ sẽ được cho qua. Tùy thuộc vào ngành sản xuất mà bạn có thể giữ lại phần vật liệu từ hoặc không có từ. Nguyên lý hoạt động cụ thể sẽ được kỹ sư nhà sản xuất tư vấn kỹ hơn cho khách hàng.

Phân Biệt Máy Tuyển Từ Khô Và Máy Tuyển Từ Ướt

Phân biệt máy tuyển từ khô và máy tuyển từ ướt

Máy tuyển từ khô

Máy tuyển từ khô được chia thành hai loại là máy tuyển từ khô tang trống đơn và tang trống đôi. Máy tuyển từ khô được dùng để sàng lọc sắt một cách tự động với hiệu suất lớn liên tục trong thời gian dài. Ngoài nam châm từ tính thì thiết bị này còn tích hợp thêm các hạt polley từ để tăng khả năng sàng lọc vật liệu từ tính. Trong đó:

– Máy tuyển từ khô bằng tang trống đơn ứng dụng trong công nghiệp khai thác khoáng sản như quặng, đồng, chì,… ngành công nghiệp thực phẩm, sản xuất chế biến.

– Máy tuyển từ khô bằng tang trống đôi ứng dụng trong ngành thực phẩm chế biến trà, cà phê, đường tinh luyện, các loại bột hương liệu,… Số lượng máy tuyển từ khô bằng tang trống đôi sử dụng trong các ngành này chiếm khoảng 67%-77%.

Ưu điểm của máy tuyển từ khô là gọn nhẹ, dễ dàng vận hành, chi phí đầu tư ban đầu thấp nhưng lại đem lại hiệu quả cao. Trong ngành sản xuất thực phẩm, việc lẫn vào dù chỉ là một vài hạt sạn có từ tính cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của người bán và lòng tin của người tiêu dùng. Vì thế, sự ra đời của máy tuyển từ khô đã mang đến giải pháp tối ưu trong việc tạo ra các nguyên liệu đảm bảo sạch.

Phân Biệt Máy Tuyển Từ Khô Và Máy Tuyển Từ Ướt

Máy tuyển từ ướt

Máy tuyển từ ướt có nhiệm vụ chính là tách những tạp chất nhiễm từ lẫn trong nguyên liệu ở dạng ướt như đất ướt để tạo hình gốm, quặng ướt,… Bên cạnh đó, thiết bị này vẫn có tính năng lọc sắt cùng các kim loại có từ tính nhiều nhất, do chúng có cường độ từ trường lớn. Ưu điểm của máy tuyển từ ướt là cấu tạo đơn giản, vận hành đơn giản, di chuyển dễ dàng, việc vệ sinh thiết bị cũng không mấy khó khăn.

Về kết cấu, căn cứ vào kết cấu khác nhau của thùng có thể phân thành 3 dạng là dạng dòng thuận, dạng dòng nghịch và dạng bán dòng nghịch. 3 dạng máy trên có các kích cỡ hạt được đưa vào tuyển như sau: Dạng thùng dòng thuận ≤6mm, dạng thùng dòng nghịch ≤1.5mm, dạng thùng bán dòng nghịch ≤0.5mm. Trong đó, máy tuyển từ ướt dạng dòng thuận có công suất lớn nhất và thích hợp với việc xử lý nguyên liệu khối lượng lớn.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tuyển từ hay còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay tới Công ty Thiết bị Máy mỏ VTR. Toàn bộ sản phẩm của chúng tôi đều là hàng chính hãng, chất lượng đạt tiêu chuẩn với mức giá cạnh tranh cao trên thị trường. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại:  0566 32 8888

Mail: maynghiendavtr@gmail.com

Web: maynghienda.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *