Những Thông Tin Cần Biết Về Băng Tải Cao Su

Băng tải cao su có chi phí đầu tư thấp nhất, trong các loại băng tải được dùng để vận chuyển vật liệu từ điểm A sang điểm B. Vậy cụ thể, băng tải cao su là gì? Chúng gồm những loại nào? Cấu tạo ra sao? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài chia sẻ dưới đây.

Định nghĩa băng tải cao su là gì?

Băng tải cao su là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong dây chuyền băng chuyên chở, là nơi tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu cần di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Chúng được sử dụng trong hầu hết các dây chuyền sản xuất, công trình thi công lớn nhỏ. Được ứng dụng trong tất cả các ngành nghề như ô tô, điện tử, chế tạo, sản xuất hóa chất, thực phẩm, dược phẩm, bao bì, in ấn,… Bởi băng tải cao su có thể lắp đặt ở bất cứ nơi nào, trên mọi địa hình và đem lại hiệu quả kinh tế cao cũng như giảm thiểu tai nạn trong lao động.

Phân loại băng tải cao su

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, băng tải cao su gồm nhiều loại khác nhau. Tùy vào điều kiện làm việc và môi trường hoạt động mà mỗi doanh nghiệp cần chọn được thiết bị băng tải phù hợp.

Băng tải cao su lòng máng

Đây là loại băng tải có thiết kế trũng xuống, tạo thành hình lòng máng với giá đỡ là 2- 3 con lăn. Băng tải cao su lòng máng chủ yếu được dùng trong các dây chuyền khai thác than, đá, quặng, bột, xi măng, kính vụn, hàng hóa dạng bột, hạt, viên,… Ưu điểm của thiết bị này là có chiều dài tối ưu, cho phép vận chuyển được nhiều vật liệu, hàng hóa. Đặc biệt, thiết kế băng tải nghiêng có gắn thêm phễu, giúp cho quá trình vận chuyển nguyên vật liệu được ổn định hơn.

Băng tải cao su nâng hạ

Đây là loại băng tải có thiết kế mà một đầu có thể nâng lên hoặc hạ xuống với độ nghiêng 45 – 60 – 90 độ, tùy theo nhu cầu sử dụng. Quá trình vận chuyển nguyên vật liệu trên băng tải cao su nâng hạ, được tự động hóa thông qua nút điều khiển. Chúng thường được ứng dụng trong việc tải hàng hóa đóng thùng carton hoặc bao tải lên xe.

Băng tải cao su cầu cảng

Đây là loại băng tải có thiết kế với cả 2 đầu đều có thể nâng lên hạ xuống. Băng tải cao su cầu cảng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ dưới sông, biển lên trên bờ và ngược lại.

Băng tải cao su chất cây

Đây là loại băng tải có sử dụng dây băng tải cao su gân V. Chúng có ưu điểm là giúp cho việc sắp xếp và vận chuyển hàng hóa trên băng tải được ổn định, chắc chắn, không bị trượt đổ. So với việc di chuyển hàng hóa theo cách thông thường thì sử dụng thiết bị băng tải cao su chất cây giúp tiết kiệm sức lao động và thời gian làm việc hơn nhiều.

Cấu tạo của băng vận tải cao su

Băng tải cao su được cấu tạo từ 2 bộ phận chính là lớp lõi băng bên trong và lớp cao su chịu mài mòn phủ bên ngoài. Trong đó:

+ Lớp lõi băng: Gồm có lớp bố vải chịu kéo là phần chịu lực kéo chính của băng tải; được tạo từ những sợi polyester tổng hợp, có độ bền cao. Và lớp lõi thép làm nên đặc tính cơ cho sản phẩm; chúng chủ yếu là lưới thép, có có độ bền kéo và độ dãn dài.

+ Lớp cao su: Chịu mài mòn phủ bên ngoài để bảo vệ lõi bên trong trước tác động của điều kiện thời tiết và các yếu tố cơ học khác. Để đảm bảo tính an toàn và thời gian sử dụng cho băng tải cao su, tất cả các lớp cao su bao phủ phải được khử tĩnh điện và khử ozone. Chúng được chia làm 2 mặt là mặt trên, có độ dày khoảng (3 ÷ 6)mm và mặt dưới, có độ dày khoảng (1.15 ÷ 3)mm.

Lưu ý khi chọn mua băng tải cao su

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cơ sở bán băng tải cao su nhái, giả. Vì vậy, quý khách hàng nên tìm đến các địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được hàng chính hãng, chất lượng tốt tương xứng với số tiền mà mình bỏ ra. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn, chưa biết nên chọn được địa chỉ nào tin cậy thì có thể đến Công ty Thiết bị Máy mỏ VTR.

VTR là đơn vị đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và phân phối băng tải cao su, máy nghiền cát, máy nghiền đá, máy nghiền quặng,… Đến với công ty chúng tôi, quý khách hàng sẽ mua được các sản phẩm chính hãng, nhập cảng trực tiếp hoàn toàn mới, thông số và chất lượng cam kết chính xác 100%, giá thành hợp lý, chế độ bảo hành lâu dài,…

Để được tư vấn kỹ hơn về băng tải cao su và các loại máy nghiền công nghiệp, quý vị vui lòng liên hệ tới Công ty VTR theo số hotline: 096 883 4477. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang tới sự hài lòng cho quý khách hàng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *