Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Nghiền Búa

Máy nghiền búa được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề công nghiệp khác nhau như luyện kim, khoáng sản, hóa học, vật liệu xây dựng, gốm sứ,… Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về nguyên lý hoạt động của thiết bị này.

 

Những thông số kỹ thuật của máy nghiền búa

Ký hiệu PC4008-75 PC4012-90 PC4015-132
Đường kính của Rotor (mm) 750 900 1150
Chiều dài của trục quay(mm) 800 1200 1500
Vòng quay/phút (r/min) 800-1000 800-1000 550-800
Kích thước đầu vào(mm) 320*930 400*1200 500*1500
Cỡ hạt liệu vào lớn nhất(mm) <30 <40 <50
Độ hạt đầu ra(mm) 0-3 0-3 0-8
Năng xuất(t/h) 8-15 15-35 40-70
Công xuất của moto(Kw) 75 90 132
Quy cách bên ngoài(L*W*H/mm) 2310*1665*1610 2840*2100*2020 3720*2650*2540

Tìm hiểu chung về máy nghiền búa 

Máy nghiền búa có những ưu điểm nổi bật như kết cấu đơn giản, tỷ lệ nghiền lớn, hiệu suất sản xuất cao,…. Về cấu tạo, máy nghiền búa bao gồm các phần chính là: trục búa, đĩa búa, suốt búa, tay búa đập, sàng búa và tấm lót. Trong đó, búa lại được chia thành 2 loại là búa nhẹ (từ 3 đến 15 kg) và búa nặng (từ 60 đến 150 kg).

Thiết bị này có thể nghiền theo hai loại khô và ướt, thích hợp để nghiền các nguyên vật liệu có độ cứng nhất định; phục vụ các ngành khoáng sản, xi măng, than, luyện kim, xây dựng, làm đường. Yêu cầu, cường độ nén của các vật liệu không được vượt quá 100MPa, độ ẩm được phép thấp hơn 15%.

Máy nghiền búa được phân loại theo nhiều kiểu khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn được kiểu máy phù hợp. Có 3 cách phân loại máy nghiền búa thông thường như sau:

  • Theo số lượng roto: Máy nghiền búa có 1 roto và máy có 2 roto.
  • Theo lưới tháo sản phẩm: Máy nghiền búa có lưới và loại không có lưới.
  • Theo kiểu lắp búa: Máy nghiền búa có lắp búa lỏng và máy lắp búa cứng.​

Nguyên lý hoạt động của máy nghiền búa

Máy nghiền búa có nguyên lý hoạt động như sau: Đưa nguyên liệu cần nghiền qua cửa nạp liệu vào bên trong máy. Nguyên liệu có thể được đưa vào máy theo hướng tâm trục hay theo phương tiếp tuyến với roto. Các nguyên liệu này sẽ va đập với các cánh búa đang quay và thành trong của máy. Khiến cho vật liệu biến dạng rồi vỡ ra thành các thành phần có kích thước nhỏ hơn lỗ lưới và hạt sẽ theo lỗ lưới ra ngoài hoặc chúng được quạt hút ra khỏi máy. Còn các hạt vật liệu to chưa lọt qua lưới lại được các búa tiếp tục nghiền nhỏ.

Ðể máy nghiền búa nghiền được, động năng của búa khi quay phải lớn hơn công làm biến dạng để làm giảm kích thước vật liệu. Vì vậy, khi nghiền vật liệu lớn cần có trọng lượng búa lớn, còn khi nghiền vật liệu nhỏ cần búa nhẹ hơn. Trong trường hợp, vật liệu nghiền kích thước không đều người ta chọn dùng loại có cánh búa xếp. Ưu điểm của cánh búa xếp là có thể xếp được khi quá tải, cánh búa sẽ mở ra nhờ lực ly tâm.

Lý do nên chọn mua máy nghiền búa tại Công ty VTR

Khi có nhu cầu mua máy nghiền búa hay các thiết bị máy nghiền cát, máy nghiền đá,… khách hàng thường lựa chọn Công ty Thiết bị Máy Mỏ VTR. Lý do gì khiến VTR lại nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của nhiều khách hàng đến vậy. Tất cả khách hàng mua hàng tại Công ty Thiết bị Máy mỏ VTR của chúng tôi đều sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời như:

+ Máy nghiền bú có bề mặt được gia công trơn bóng, giúp chống lại hiện tượng đọng bột trong quá trình nghiền.

+ Máy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu.

+ Nhân viên tư vấn chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.

+ Chính sách bảo hành dài hạn. hính sách đổi trả chuyên nghiệp, đảm bảo quyền lợi khách hàng. Chính sách hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi.

Hãy cùng lắng nghe ý kiến của khách hàng Võ Quý Nam (Hà Nội) chia sẻ: “Doanh nghiệp của tôi từng mua máy nghiền búa ở Công ty VTR để phục vụ cho công việc làm đường của mình. Máy ở đây là hàng chính hãng, có chất lượng tốt, giá thành so với các đơn vị khác thì thấp hơn, nhân viên tư vấn tận tình,… Nói chung, tôi cảm thấy hài lòng với chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của VTR. Nếu có nhu cầu mua thêm máy nghiền thì nhất định tôi sẽ quay lại đây.”

Hy vọng, những thông tin về máy nghiền búa mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho quý vị. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới Công ty Máy mỏ VTR để được giải đáp tận tình. Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 096 883 4477

Mail: maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *