Lò Xo Thép – Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Lò xo là sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong các thiết bị, máy móc. Đặc biệt lò xo còn có vai trò vô cùng quan trọng để truyền động năng trên các máy chịu tải lớn, máy ép,… Yêu cầu của lò xo phải chịu được lực, độ đàn hồi cao. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu loại thép để làm lò xo như thế nào, nó có những gì khác so với những loại thép thông thường nhé!

Thép làm lò xo như thế nào?

Thép lò xo là loại thép chuyên dụng để chế tạo các loại lò xo sử dụng trong kết cấu máy. Lò xo thường có các chức năng là tích trữ năng lượng, giảm chấn do đó vật liệu lò xo có những tính chất đặc thù như: chịu tải va đập hoặc thay đổi liên tục, chỉ biến dạng đàn hồi mà không có biến dạng dẻo, giới hạn bền mỏi cao.
Để thỏa mãn các yêu cầu về tải trọng, trong thành phần thép phải có hàm lượng cacbon từ 0,5 – 0,7% sau tôi và ram trung bình (400 – 500 độ C) hoặc thép có hàm lượng cacbon 0,7 – 1,2% dạng sản phẩm cán nguội hoặc vuốt nguội sau cuốn thành lò xo ủ nhiệt độ thấp 180 – 370 độ C.
Để thoả mãn yêu cầu về giới hạn mỏi, ngoài yêu cầu thép phải có độ bền cao ra, yêu cầu thép chứa rất ít tạp chất rắn phi kim và chất lượng bề mặt lò xo phải cao (không thoát cacbon, không gỉ và không sây sước).

Thành phần hoá học của thép lò xo đáp ứng các yêu cầu chủ yếu sau:

– Hàm lượng cacbon bảo đảm độ bền cao;
– Cr, Mn, B bảo đảm tăng độ thấm tôi;
– Si chủ yếu tăng giới hạn đàn hồi rất mạnh;
– V làm nhỏ hạt austenit của thép khi nung nhiệt luyện, do đó làm tăng độ bền và độ dai cho thép lò xo.
Việc sử dụng thép chế tạo lò xo căn cứ vào các tiêu chí sau:
– Điều kiện làm việc của lò xo, độ lớn lực tác dụng lên lò xo, nhiệt độ làm việc, môi trường ăn mòn.
– Hình dạng, kết cấu lò xo
– Đặc điểm công nghệ chế tạo lò xo;
– Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật;
– Dựa trên tầm quan trọng của thiết bị.
Imacon Color Scanner

Đơn vị cung cấp lò xo thép chất lượng – giá tốt

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu muốn mua lò xo hoặc các thiết bị khác hãy đến với chúng tôi. Với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực này, được nhiều người biết đến. Đảm bảo quý khách sẽ sở hữu được sản phẩm chất lượng. VTR luôn đặt “uy tín – chất lượng” lên đầu mang đến sự tin tưởng của khách hàng.
>>> Có thể bạn quan tâm: máy nghiền cát.
Với những thông tin trên, các bạn đã phần nào hiểu được loại thép để làm lò xo như thế nào rồi phải không? VTR luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Hãy đến với chúng tôi để sở hữu những trang – thiết bị chất lượng, uy tín nhất. Mọi thông tin cần tư vấn, các bạn có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.
Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR
ĐC: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội
ĐT: 096.883.4477
Mail: maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *