Kinh Nghiệm Đầu Tư Máy Nghiền Cát Nhân Tạo

Không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm đầu tư máy nghiền cát nhân tạo để có thể mang lại hiệu quả cao trong công việc. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm trong việc chọn mua và sử dụng thiết bị này.

Chọn nguyên liệu phù hợp để sản xuất cát nhân tạo

Để đầu tư máy nghiền cát nhân tạo hợp lý thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là chọn nguyên liệu phù hợp để sản xuất ra cát thành phẩm. Có rất nhiều loại nguyên liệu có thể đem đi nghiền thành cát nhân tạo như đá vôi, sỏi sông, đá cát kết, phế thải ngành xây dựng. Nguyên liệu phù hợp ở đây cần đảm bảo các yếu tố sau:

+ Nguyên liệu có sẵn tại địa phương, giúp quá trình vận chuyển khai thác thuận tiện. Mỗi vùng sẽ có một sản phẩm riêng biệt. Chẳng hạn như tại Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Giang thì có sỏi cuội lòng sông. Lạng Sơn, Hà Nam thì có đá vôi xây dựng, Quảng Ninh thì có đá bóc vỉa, đá cát kết.

+ Nguyên liệu đủ điều kiện về thành phần, tính chất, độ cứng,… để sản xuất ra cát nhân tạo.

+ Nguyên liệu giá rẻ hoặc có giá trị thấp. Trải qua quá trình nghiền thành cát nhân tạo giá trị của chúng sẽ được tăng lên. Ví dụ như, công ty chọn đá bóc vỉa tại bãi thải Đông Cao Sơn có giá thành thấp nhưng lại đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhà nước về cát xây dựng.

Tính toán chi phí sản xuất và lựa chọn vị trí đặt máy nghiền cát

Đầu tư máy nghiền cát nhân tạo cần rất nhiều chi phí. Vì vậy, doanh nghiệp cần có sự tính toán chi phí sản xuất sơ bộ để có thể chủ động hơn về vấn đề tài chính. Theo kinh nghiệm của chính các khách hàng phản hồi, trong bảng tính có thống kế rõ các chi phí đầu tư về xây dựng, xin cấp phép, chi phí mua sắm dây chuyền, chi phí sản xuất điện, nước, bảo trì, bảo dưỡng, khấu hao thiết bị, vay ngân hàng. Tuy nhiên, các chi phí này sẽ có sự thay đổi so với thực tế từng doanh nghiệp.

Chi phí cho hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu từ bãi khai thác về nơi chế biến. Rồi từ nơi chế biến đến nơi tiêu thụ chiếm một tỷ trọng khá lớn tính trên một tấn cát nhân tạo được nghiền. Cho nên, các đơn vị cần tính toán lựa chọn vị trí đặt nhà máy sản xuất sao phù hợp nhất để giảm thiểu tối đa chi phí.

>>> Xem thêm: Máy nghiền bột đá

Lựa chọn dây chuyền sản xuất

Việc lựa chọn dây chuyền sản xuất chiếm 40% chi phí đầu tư máy nghiền cát nhân tạo và quyết định dự án có thành công hay không.

+ Chọn công nghệ nghiền: Hiện nay ở Việt Nam có 2 công nghệ nghiền là nghiền búa văng và nghiền phản kích ly tâm trục đứng. Trong đó, nghiền búa văng chỉ áp dụng được với sỏi sông. Tuy nhiên, nếu so sánh một cách tổng thể thì máy nghiền phản kích ly tâm trục đứng có nhiều ưu điểm hơn như công suất lớn, cát thành phẩm có biên dạng hạt và chất lượng cao hơn.

+ Chọn đầu tư dây chuyền cũ hay mới: Việc đầu tư một dây chuyền sản xuất cát nhân tạo cũ sẽ khó tránh khỏi những rủi ro. Các thiết bị cũ nhập về Việt Nam thường đã mỏi, động cơ không được kiểm soát chất lượng, thiết kế đã lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu sản xuất.

+ Chọn đầu tư dây chuyền sản xuất cát nhân tạo của nước nào: Câu hỏi đặt ra là có nhất thiết phải đầu tư một thiết bị công nghệ từ Đức, Mỹ hay chỉ cần sử dụng sản phẩm của một công ty Trung Quốc. Công nghệ giống nhau nhưng mức đầu tư lại chênh lệch rất nhiều.

+ Lựa chọn nhà cung cấp thiết bị uy tín: Ở Việt Nam hiện nay, Công ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR là đơn vị chuyên cung cấp máy nghiền cát, máy nghiền đá, máy nghiền than,… chất lượng, uy tín và được khách hàng đánh giá cao. Quý khách hàng có thể tới trực tiếp công ty hoặc gọi điện đến số hotline của công ty để được tư vấn tận tình.

Hy vọng, những kinh nghiệm đầu tư máy nghiền cát nhân tạo trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn mua và sử dụng thiết bị này. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR

Địa chỉ: KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội

ĐT : 096.883.4477

Email: maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *