Có Nên Mua Máy Nghiền Cát Cũ Hay Không?

Máy nghiền cát cũ đã qua sử dụng thường được các doanh nghiệp mới thành lập, có quy mô vừa và nhỏ lựa chọn. Việc chọn mua thiết bị máy nghiền cát nhân tạo này mang lại những lợi ích và rủi ro gì, có nên đầu tư hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về máy nghiền cát

Máy nghiền cát cũ hay mới đều áp dụng nguyên lý về tính nghiền và khối nứt vỡ nghiền tiên tiến. Máy trực tiếp tạo động năng vừa đủ cho vật liệu, thông qua va đập để động năng thay đổi thành năng lượng nghiền. Thiết bị này có thể thực hiện thay đổi hai loại nghiên lý làm việc là “đá đánh đá” và “đá đánh sắt”. Máy nghiền cát được ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Phải kể đến như:

+ Sử dụng trong các công trình thủy lợi, nhà máy thủy điện, đường cao cấp, đường cao tốc, đường sắt cao tốc, cầu, công trình thị chính trong lĩnh vực công trình và chỉnh hình vật liệu đá.

+ Sử dụng trong lĩnh vực ngành khai thác mỏ, nghiền vật liệu trong các ngành như vật liệu xây dựng, luyện kim, công nghiệp hóa chất, vật liệu chịu lửa, xi-măng, vật liệu mài.

+ Nghiền mài mòn cao và tan rã lần thứ hai, khử huỳnh trong ngành luyện kim, phát điện nhiệt điện, các hạng mục bảo vệ môi trường như cặn thép, rác xây dựng.

Những lợi ích nhận được khi mua máy nghiền cát cũ

Xét trong trường hợp mua được máy nghiền cát hàng cũ về chạy ổn định, không hỏng hóc nghiêm trọng. Việc đầu tư thiết bị này mang đến nhiều lợi ích như:

+ Chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn nhiều so với máy móc mới hiện đại. Chi phí ban đầu thấp thì tỷ lệ khấu hao của máy cũng sẽ thấp hơn. Nhà đầu tư sẽ có thêm tiền để triển khai các công việc khác.

+ Thời gian giao hàng nhanh chóng. Bởi thường thì máy nghiền cát nhân tạo cũ đã được tập kết sẵn tại các bãi của công ty giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy. Nếu bạn đã có chủ trương mua thì chỉ cần chốt được máy là có thể chuyển máy về nơi lắp đặt, trong khoảng thời gian từ 3 – 5.

Những rủi ro có thể gặp phải khi mua máy nghiền cát cũ

Bên cạnh những lợi ích thì việc mua máy nghiền cát cũ cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định như:

+ Máy đã sử dụng quá lâu, các cơ cấu bên trong và vật liệu thân máy cũng đã mỏi. Khi gặp trường hợp là sỏi sông có độ cứng cao hoặc đá cát kết có độ ăn mòn cao thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng hỏng máy. Có trường hợp, máy bị tan nát bung bét trong quá trình hoạt động.

+ Các động cơ chính, bộ phận hao mòn có thể đã bị chủ cơ sở bán hàng thay thế, mông má lại bằng các sản phẩm không chính hãng, không tương đồng về thông số kỹ thuật. Điều này, khiến tuổi thọ của máy nghiền đá bi giảm nhanh chóng.

+ Sản phẩm cát có biên dạng hạt không đều và đẹp. Sử dụng các công nghệ nghiền VSI nhưng cát không được đẹp và hoàn thiện so với các loại máy đời mới.

+ Một số công ty kinh doanh máy nghiền cát nhân tạo cũ thổi giá ảo để thu lợi. Đây là chiêu trò của các đơn vị nắm được tâm lý khách hàng. Khi mà các nhà đầu tư cần mua máy gấp thì giá bán sẽ được thổi lên cao, đôi khi là ngang bằng thiết bị mới. Bởi tại các đơn vị này không có một cơ sở nào để khẳng định giá máy nghiền cát cũ là  bao nhiêu.

Vậy có nên mua máy nghiền cát cũ hay không?

Việc mua hay không mua máy nghiền cát cũ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của mỗi công ty doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu quyết định mua thiết bị đã qua sử dụng này thì nhà đầu tư cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Kiểm tra xem thông số kỹ thuật của máy. Ví dụ như công suất một mô tơ là 75kw 15/10/2019 thì chỉ phù hợp với máy nghiền công suất 20 – 25 tấn cát thành phẩm/ giờ.

+ Cần phân biệt được đâu là công suất thông qua đâu là công suất cát thành phẩm. Do đặc tính của máy nghiền cát không giống với máy nghiền búa văng. Ví dụ như máy nghiền búa văng có thể nghiền 1 tấn đá thành 1 tấn cát ngay. Còn máy nghiền cát thì 1 tấn cát vào chỉ ra được 300kg cát, còn 700kg sẽ không lọt qua lưới sàng.

+ Tham khảo giá thành của máy nghiền cát mới cùng công suất, cùng thông số để làm cơ sở đánh giá mức độ đầu tư.

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư khi đi mua máy nghiền nát cũ là nên tìm đến những cơ sở cung cấp hàng uy tín như Công ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý cùng cách làm việc tận tình, chuyên nghiệp. Mọi thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới số hotline: 096.883.4477 để được tư vấn chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *