Băng Tải Là Gì? Có Cấu Tạo Như Thế Nào?

Băng tải là một thiết bị cơ khí, được thiết kế để tạo nên một mặt phẳng có thể chứa các đồ vật và kết hợp với các loại máy móc khác trong dây chuyền băng tải để di chuyển đồ vật đó tư vị trí này đến vị trí khác một cách nhanh chóng và thuận lợi.

1. Băng tải là gì?

Băng tải hay còn gọi là băng chuyền, được hiểu đơn giản là một loại thiết bị, máy móc cơ khí dùng để vận chuyển các đồ vật từ điểm này sang điểm khác, từ vị trí này sang vị trí khác một cách đơn giản và thuận thiện.
 
Việc vận chuyển đồ vật, hàng hóa là điều không thể thiếu trong bất kỳ mô hình khai thác, sản xuất hay kinh doanh nào. Chính vì thế, sự ra đời của sản phẩm này mang mở ra một nền tảng sản xuất mới. Thay vì công nhân phải phụ trách vận chuyển sản phẩm bằng công sức, tốn kém thời gian, chi phí và công việc không được diễn ra một cách liên tục, trôi chảy thì băng tải lại có thể giải quyết tốt những vấn đề còn tồn tại đó. Chính vì thế, băng tải mang đến lợi ích to lớn đó là tiết kiệm sức lao động, số lượng nhân công, giảm thời gian và tăng năng suất lao động.
Vì vậy băng chuyền, băng tải luôn đóng vai trò là một bộ phận quan trọng trong dây chuyền sản xuất, lắp ráp của các nhà máy, xí nghiệp. Góp phần tạo nên một môi trường sản xuất hiện đại, khoa học và giải phóng sức lao động mang lại hiệu quả kinh tế cao cho đơn vị kinh doanh, sản xuất.

2. Tìm hiểu về cấu tạo của băng tải công nghiệp

Cấu tạo của băng tải công nghiệp như thế nào? Thông thường, một dây chuyền băng tải được sử dụng trong các nhà máy sẽ bao gồm các phần sau đây:
+ Khung băng tải: Thường được làm bằng nhôm định hình, thép sơn tĩnh điện hoặc Inox.
+ Mặt băng tải bằng belt hoặc con lăn: Thường là dây băng PVC dầy 2mm và 3mm hoặc dây băng PU dầy 1.5mm
+ Bộ điều khiển băng tải: PLC, Biến tần, Speed controller, Cảm biến, Rơ-le, Contactor…
+ Con lăn kéo/con lăn chủ động bằng thép mạ kẽm hoặc nhôm có Ø50, Ø60, Ø76, Ø89, Ø102 …
+ Con lăn đỡ/con lăn bị động bằng thép mạ kẽm hoặc inox có Ø25, Ø32, Ø38.
+ Băng tải truyền động xích hoặc đai.
+ Động cơ giảm tốc công xuất từ 25W đến 2.2KW.

3. Băng tải ngày càng được ứng dụng rộng rãi

Nhờ sở hữu rất nhiều tính năng như sự thuận tiện, ưu việt, giá thành rẻ, dễ sử dụng, thân thiện với môi trường cho nên băng tải ngày càng được ứng dụng rộng rãu trong nhiều ngành công nghiệp. Cụ thể như sau:
+ Băng tải được sử dụng trong ngành khải thác mỏ, xây dựng, trạm trộn bê tông: đá than, xi măng, quặng, cát, sỉ lò, vận chuyển gạch, ngói, vật liệu xây dựng…
+ Băng tải dùng trong các cầu cảng, kho vận chuyển như dùng để vận chuyển hàng hóa lên, xuống xe container, tàu bè hoặc chuyển nguyên vật liệu vào kho chứa.
+ Băng tải dùng trong nhà máy sản xuất như vận chuyển linh kiện thiêt bị điện tử, ô tô, xe máy, may mặc, dày dép…
+ Băng tải siêu thị, nông nghiệp, thực phẩm, y tế, đóng gói sản phẩm như vận chuyển hàng hóa tiêu dùng thành phẩm hoặc được dùng trong nông nghiệp như tải ngô, gạo, đậu tương sắn…
Tùy thuộc vào từng ngành hàng và công việc mà người ta sử dụng các loại băng tải có đặc tính khác nhau khả năng chịu lực, chịu dầu, chịu axit kiềm, băng tải cao su chịu nhiệt độ nóng, lạnh, băng tải cao su chống cháy, chống mài mòn… Để được tư vấn lựa chọn loại băng tải phù hợp nhất, hãy liên hệ cho chúng tôi.
Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR
Địa chỉ : KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội
ĐT : 096.883.4477
Mail : maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *