​7 Nguyên Tắc Quan Trọng Khi Vận Hành Máy Nghiền Đá

Vận hành máy nghiền đá cần phải nắm rõ những nguyên tắc nào? Để có thể vận hành trơn tru, có hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất, đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây của chúng tôi.

Vì sao cần biết cách vận hành máy nghiền đá?

Máy nghiền đá là một trong những thiết bị máy công trình khá quen thuộc với chúng ta. Vật liệu đá tự nhiên rất cần thiết cho các công trình xây dựng, tuy nhiên vì tính chất tự nhiên nên kích thước vật liệu sẽ không có được sự đồng đều nhất định, cho nên khó khăn trong việc sử dụng đầu vào. Máy nghiền đá được nghiên cứu ra đời, phục vụ cho nhu cầu về một loại máy công trình có khả năng nghiền nát các loại vật liệu thành vật liệu có kích thước tương đương, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mặc dù, máy nghiền đá có chức năng cụ thể nhưng quá trình sử dụng đòi hỏi phải có người vận hành điều khiển. Máy nghiền đá thường được kết hợp với nhiều thiết bị khác để tạo nên dây chuyền nghiền đá hoàn chỉnh. Mọi thao tác điều khiển, vận hành đòi hỏi phải chính xác đảm bảo để máy có thể hoạt động năng suất hiệu quả và có được độ bền cũng như đảm bảo được chi phí tối thiểu trong vận hành.

7 nguyên tắc khi vận hành máy nghiền đá

Khi tiến hành vận hành máy nghiền đá, thì bạn cần lưu ý 7 nguyên tắc sau đây:

1. Người trực tiếp đứng vận hành máy nghiền đá đòi hỏi phải có kỹ năng, được qua quá trình đào tạo bài bản và huấn luyện thực tế. Họ phải nắm vững được về: kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sử dụng máy móc và đặc biệt là kiến thức về an toàn lao động. Không được đưa những người không có kĩ thuật, hiểu biết đi vận hành.

2. Trong quá trình vận hành, mọi yêu cầu an toàn kỹ thuật luôn phải được đảm bảo chắc chắn. Những người phụ trách vận hành phải nắm và đảm bảo được các nguyên tắc liên quan đến bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng cho bản thân và những người xung quanh. Phát hiện dấu hiệu sự cố thì phải báo ngay cho chuyên viên kỹ thuật kiểm tra và xử lý.

3. Khi vận hàn máy nghiền đá luôn có được sự tập trung tối đa, không lơ là mất tập trung công việc.

4.Tuyệt đối không vứt, ném những vật thể lạ vào trong khoang nghiền.

5. Kết thúc, dừng vận hành phải vệ sinh máy móc sạch sẽ trước khi bàn giao và đưa máy vào kho chứa.

6. Nên để máy nghiền đá tại những vị trí bằng phẳng và ít người qua lại, tránh những tiếp xúc không cần thiết.

7. Đặc biệt, khi bắt đầu khởi động vận hành sử dụng máy nghiền đá, người vận hành nên đưa chế độ nghiền từ thấp lên cao dần để máy chạy làm quen dần dần với công suất hoạt động, không nên đưa chế độ nặng ngay từ đầu.

>>>Tham khảo: Dây chuyền nghiền đá
Trên đây là 7 nguyên tắc quan trọng mà bạn cần nắm được khi vận hành máy nghiền đá. Nắm được những nguyên tắc này sẽ giúp bạn có được sự an toàn, chắc chắn trong công việc. Mọi nhu cầu tư vấn cụ thể hơn về vấn đề kĩ thuật, vân hành các loại máy nghiền đá hãy liên hệ cho công ty Máy Mỏ VTR để được tư vấn tốt nhất.
Công Ty TNHH Thiết Bị Máy Mỏ VTR
ĐC : KM1, Đường 70, Thanh Trì, Hà Nội
ĐT : 
0566 32 8888
Mail : maynghiendavtr@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *